|
|
|
|
หลายคนคงเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับประเทศไทยจะก้าวสู่ยุค ไทยแลนด์ 4.0 กันมาบ้างแล้วใช่มั้ยคะ? หรือถ้าใครยังไม่เคยทราบข่าวนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของธุรกิจ หรือนักการตลาดต้องติดตามอ่านอีเมลฉบับนี้ให้ดีๆ เพราะต่อจากนี้เทรนด์ Marketing 4.0 จะมาแรงมากอย่างแน่นอน | |
|
ยุค 4.0 นี้ คือ ยุคการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ "Value-Based Economy" หรือ "เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม" ซึ่งนั่นทำให้เกิดเทรนด์การตลาดที่เรียกว่า "ยุคแห่งวิวัฒน์การตลาดเพื่อปวงชน" ผู้บริโภคจะมีบทบาทสำคัญยิ่งกว่ายุคใดที่ผ่านมา เพราะ ผู้บริโภคจะเป็นผู้นำแบรนด์ ไม่ใช่ผู้ตามแบรนด์อีกต่อไป | |
- อัตลักษณ์แบรนด์จะเป็นอย่างไรไม่สำคัญเท่ากับความหมายของแบรนด์ที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกดีได้
- ผู้บริโภคจะยอมรับแบรนด์ที่จริงใจ ไม่ต้องเลิศเลอ แต่อย่าหลอกลวง ทำผิดแล้วขอโทษได้
- ผู้บริโภคอยากได้แบรนด์ที่ดำเนินชีวิต มีส่วนร่วมกับพวกเขา ไม่ใช่เพียงแค่ขายของให้
- ผู้บริโภคอยากได้แบรนด์ที่ดึงศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเขาออกมาให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่เพื่อให้เขาถูกยอมรับจากคนรอบข้าง แต่เพื่อให้เขาได้รู้สึกดีในแบบที่เขา 'เป็น'
| |
|
นั่นหมายความว่าแบรนด์ต้องเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภค สามารถเป็นเพื่อน รวมถึงพูดคุยภาษาเดียวกันได้ และการจะทำสิ่งนี้ได้ การได้มาซึ่งข้อมูลและกลยุทธ์ในการทำ CRM จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก! คุณจะสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้อย่างไร หากคุณไม่รู้จักข้อมูลของเขา และคุณจะนำข้อมูลของเขามาใช้ประโยชน์ได้อย่างไร หากไม่รู้วิธีการ | |
ตลาดปัญญาขอแนะนำ สัมมนาสดบน Facebook Live ที่ทางตลาดปัญญาจับมือกับ อ.จ๊อบ จัดขึ้นมาเพื่อเผยเคล็ดลับว่า ทำอย่างไรถึงครองใจฐานลูกค้าเก่าได้อยู่หมัด สำคัญเลยคือ ใช้ได้กับสินค้าทุกประเภท! ลงทะเบียนได้ที่ปุ่มด้านล่างนี้เลยค่ะ | |
|
|
|